Phường 6, quận Gò Vấp hướng dẫn sử dụng Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến Nhóm tác giả: Mô hình " Tuyên truyền CCHC năm 2025”

Phường 6, quận Gò Vấp hướng dẫn sử dụng Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Nhóm tác giả: Mô hình " Tuyên truyền CCHC năm 2025”

Phường 6, quận Gò Vấp hướng dẫn sử dụng Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho Công dân và Doanh nghiệp trên địa bàn phường Cổng dịch vụ công Tp. Hồ Chí Minh thực hiện kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; Hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập vào dịch vụ công Tp. Hồ Chí Minh tại địa chỉ duy nhất: “https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn” theo nhu cầu người dùng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối internet để hưởng nhiều lợi ích từ dịch vụ công Tp. Hồ Chí Minh. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký, đăng nhập tài khoản Người nộp hồ sơ truy cập vào dịch vụ công Hồ Chí Minh tại địa chỉ dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (tên miền truy cập: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vnlựa chọn “Đăng ký” và điền các thông tin theo hướng dẫn ( Lưu ý : Phần * là bắt buộc nhập) để tạo lập tài khoản.

Mã QR - Dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hồ Chí Minh

Cổng Dịch vụ công trực tuyến thông báo tài khoản truy nhập ban đầu qua thư điện tử (email) hoặc tin nhắn theo số điện thoại mà tổ chức, cá nhân đăng ký.

 Tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản được cấp để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công; tổ chức, cá nhân có thể sửa đổi, bổ sung thông tin hồ sơ của tổ chức, cá nhân để đảm bảo tính an toàn, bảo mật.

Bước 2: Nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến Sau khi đăng nhập vào hệ thống Cổng dịch vụ công (viết tắt là Hệ thống), người nộp hồ sơ tìm kiếm cơ quan để nộp hồ sơ, mức độ dịch vụ công, cấp thủ tục và chọn lĩnh vực hành chính cần thực hiện, sau đó nhấn “Tìm Kiếm”. Sau đó tiến hành nộp hồ sơ như sau: - Khai mẫu đơn, tờ khai trên các biểu mẫu điện tử được cung cấp sẵn. - Đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.

- Ký chữ ký số vào mẫu đơn, tờ khai, giấy tờ, tài liệu điện tử nếu có yêu cầu. - Gửi hồ sơ theo hướng dẫn của hệ thống Cổng dịch vụ công.

Bước 3: Nhận kết quả hồ sơ trực tuyến - Đối với hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, tổ chức, cá nhân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp Quận, Bộ phận một cửa cấp phường (sau đây gọi chung là Bộ phận một cửa các cấp) để nhận kết quả hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tiếp hoặc các kênh thanh toán khác theo quy định. - Đối với hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, tổ chức, cá nhân nhận kết quả qua hình thức trực tuyến thông qua thư điện tử, nhận trực tiếp tại Bộ phận một cửa các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích nếu có nhu cầu. Việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) được thực hiện qua nền tảng thanh toán trực tuyến của tỉnh.

Bước 4: Tra cứu tình trạng hồ sơ nộp trực tuyến Người nộp hồ sơ có thể tra cứu tình trạng hồ sơ bằng cách nhập mã số hồ sơ hoặc căn cước công dân/CMND trên Cổng dịch vụ công Hồ Chí Minh và làm theo hướng dẫn của Hệ thống. Kết quả tra cứu trình trạng hồ sơ, bao gồm những nội dung: Mã hồ sơ, thủ tục thực hiện, tên đầy đủ của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, ngày tiếp nhận, ngày hẹn trả, tình trạng xử lý của hồ sơ...

 

return to top