Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế qua đầu số 18001119: người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn

Thời gian gần đây, khi nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119, nhiều người dân tỏ ra e ngại vì thấy số lạ, 'sợ bị lừa'... Tuy nhiên, người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân.

Tổng đài 18001119 do VNPT triển khai theo hình thức tổng đài tư vấn viên ảo sử dụng công nghệ AI – Callbot, có khả năng trò chuyện với người gọi trong cuộc gọi điện thoại để hiểu vấn đề của họ và giải quyết vấn đề đó một cách tự động. Tổng đài 18001119 đã, đang và sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân, qua đó phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm. Tổng đài này sẽ chủ động gọi đến các thuê bao để tiếp nhận thông tin liên quan đến khai báo y tế và phòng, chống dịch.

Như vậy, người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân. Người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài miễn phí 18001119.

Khi nhận cuộc gọi từ hệ thống, Tổng đài Ban chỉ đạo COVID-19 này sẽ hiển thị là: BCD COVID19 hoặc BCD COVID – 313158 hoặc 18001119. Nếu có thể, người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn để ngành y tế cập nhật dữ liệu sức khỏe đầy đủ.

Việc triển khai tổng đài viên ảo 18001119 tại TPHCM thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Trươc đó, chiều 2/6, trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đã đề nghị TP.HCM áp dụng mô hình robot tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe người dân. Triển khai trước tiên tại những nơi có nguy cơ cao như khu công nghiệp, khu chế xuất.

return to top