Giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh

Quy trình Thủ tục hành chính
Lĩnh vực Người có công
Trình tự thực hiện

a) Bước 1: Cá nhân hoặc tổ chức mai táng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật; nộp hồ sơ tại UBND cấp xã (thông qua Hội cựu chiến binh cấp xã).
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ công chức tiếp nhận, viết phiếu biên nhận hồ sơ;
- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ công chức hướng dẫn người nộp bổ túc đầy đủ hồ sơ theo quy định.
b) Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc, UBND cấp xã làm thủ tục kèm hồ sơ của đối tượng gửi Phòng Lao động TBXH cấp huyện.
c) Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, Phòng Lao động - TBXH cấp huyện phối hợp với Hội Cựu chiến binh cùng cấp tổng hợp lập danh sách đề nghị hưởng chế độ mai táng phí báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định trợ cấp.
d) Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, UBND cấp huyện ra quyết định trợ cấp.

Hồ sơ

Thân nhân hoặc đơn vị đứng ra mai táng người chết làm Bản khai đề nghị hưởng chế độ mai táng phí - (theo mẫu).
- Giấy chứng tử.

Thời gian giải quyết

30 ngày
a) Thời hạn giải quyết của UBND cấp xã: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của đối tượng.
b) Thời hạn giải quyết của Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của UBND xã.
c) Thời gian giải quyết của UBND huyện: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cơ sở pháp lý

Pháp lệnh Cựu chiến binh;
- Nghị định 150/2005/NĐ-CP ngày 12-12-2006 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh Cựu chiến binh.
- TTLT số 10/2007/TTLT-BLĐTBXH-HCCBVN-BTC-BQP ngày 25-7-2007 của liên Bộ Lao động TBXH - Hội CCBVN - Bộ Tài chính - Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 150/2005/NĐ-CP ngày 12-12-2006 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh Cựu chiến binh.

Đối tượng Cá nhân
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 259
return to top